วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Learning Record 💗 2

 วันจันทร์  ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2563


ความรู้ที่ได้รับ

  ในการเรียนการสอนสำหรับวันนี้อาจารย์ได้ทบทวนในเรื่องของรูปแบบการเรียนการสอน อย่างเช่น การเรียนการสอนแบบไฮสโคป,การเรียนการสอนมอนเตสซอรี่ และการเรียนการสอนแบบโครงการซึ่งได้สอดคล้องกับการไปสังเกตโรงเรียนของนักศึกษาจะมีการเรียนการสอนต่างกันออกไป
  หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษานั่งเป็นกลุ่มของโรงเรียนต่างๆแล้วให้เล่ากิจกรรมช่วงเช้าของแต่ละโรงเรียนว่าเป็นอย่างไร อย่างเช่น โรงเรียนเกษมพิทยา,โรงเรียนพญาไท,โรงเรียนวัดนวลจันทร์,โรงเรียนสาธิตจันทรเกษม,โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร,โรงเรียนวัดไตรรัตนาราม,โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย

💙ความรู้เพิ่มเติม
การที่เราได้ลงมือทำแล้วสังเกตหลังจากนั้นนำมาดัดแปลง แลกเปลี่ยนความรู้และศึกษาค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม

 อาจารย์ได้ให้ร้องเพลงเกี่ยวกับเทคนิคการเก็บเด็กซึ่งมีท่าทางประกอบเพลง

เพลง ยืนสมาธิ
มือกุมกันแล้วก็ยืนตัวตรง ตรง (ซ้ำ) ยืนหนอ ยืนหนอ ยืนหนอ ยืนตรง

😃ท่าประกอบ 👉 นำมือขวาวางทับมือซ้าย ยืนตัวตรงหลังจากนั้นเพลงจบให้นำมือขวาและมือซ้ายแนบลำตัว

                        เพลง นั่งสมาธิ
             นั่งขัดสมาธิให้ดี       สองมือวางทับกันทันที 
             หลับตานั่งตัวตรงสิ     ตั้งสติให้ดี ภาวนาในใจ
                      พุทโธ พุทโธ พุทโธ
😃ท่าประกอบ 👉 นั่งท่าขัดสมาธิ มือขวาทับมือซ้ายเพลงจบให้นำมือทั้ง 2 ข้างมาวางบนขา

  อาจารย์ให้ความรู้ในเรื่องของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เราสามารถจัดได้อย่างไร ซึ่งสามารถเสริมได้ทุกกิจกรรมอาจจะมีรูปแบบหรือนวัฒกรรมการสอน หลังจากนั้นอาจารย์ได้ให้แบ่งกลุ่มตามโรงเรียนที่ไปสังเกตโดยทำงานเป็นกลุ่มซึ่งให้ทำเป็น Mapping เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หลังจากนั้นให้ออกมาติดหน้ากระดานเพื่อจะสรุปในเรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะมีอะไรบ้าง อย่างเช่น ประเภทรูปแบบ 👉 การเคลือนไหวเคลื่อนที่ อยู่กับที่ มีการใช้อุปกรณ์และไม่ใช้อุปกรณ์ กิจกรรมพื้นฐาน 👉 เดิน วิ่ง กระโดด

                  💚กลุ่มของดิฉัน กลุ่มที่ 1




💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜

💚กลุ่มที่ 2


💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜

💚กลุ่มที่ 3


💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜

💚กลุ่มที่ 4


💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜

💚กลุ่มที่ 5


💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜

💚กลุ่มที่ 6


💜ทุกกลุ่มนำไปติดบนกระดาน


💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧

💜บรรยากาศในห้องเรียน






                                 💛คำศัพท์💛

1.observe                     สังเกต 

2.Techniques                  เทคนิค

3.Research                    ค้นคว้า

4.Move                        เคลื่อนไหว

5.Agreement                   ข้อตกลง

💜การประเมิน💜

ประเมินตนเอง 👉 วันนี้ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนๆซึ่งได้เห็นกิจกรรมของแต่ละโรงเรียนที่ไปสังเกตมีความแตกต่างกันและได้เรียนรู้ในเรื่องของกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะที่เข้าใจมากขึ้น
ประเมินเพื่อน 👉 เพื่อนๆให้มีการพูดคุยค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมช่วยกันดีมากและสามารถนำมาช่วยกันคิดและทำกิกรรมได้ดี
ประเมินอาจารย์ 👉 อาารย์ได้อธิบายเพิ่มเติมในเรื่องของการสอนแต่ละโรงเรียนได้เข้าใจและวันนี้มีเพลงที่สามารถนำไปใช้กับเด็กได้ทำให้นักศึกษามีความรู้ในเรื่องของเพลงมากขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น