วันจันทร์ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2563
ในการเรียนการสอนสำหรับวันนี้อาจารย์ได้ทบทวนในเรื่องของรูปแบบการเรียนการสอน อย่างเช่น การเรียนการสอนแบบไฮสโคป,การเรียนการสอนมอนเตสซอรี่ และการเรียนการสอนแบบโครงการซึ่งได้สอดคล้องกับการไปสังเกตโรงเรียนของนักศึกษาจะมีการเรียนการสอนต่างกันออกไป
หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษานั่งเป็นกลุ่มของโรงเรียนต่างๆแล้วให้เล่ากิจกรรมช่วงเช้าของแต่ละโรงเรียนว่าเป็นอย่างไร อย่างเช่น โรงเรียนเกษมพิทยา,โรงเรียนพญาไท,โรงเรียนวัดนวลจันทร์,โรงเรียนสาธิตจันทรเกษม,โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร,โรงเรียนวัดไตรรัตนาราม,โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย
💙ความรู้เพิ่มเติม
การที่เราได้ลงมือทำแล้วสังเกตหลังจากนั้นนำมาดัดแปลง แลกเปลี่ยนความรู้และศึกษาค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
อาจารย์ได้ให้ร้องเพลงเกี่ยวกับเทคนิคการเก็บเด็กซึ่งมีท่าทางประกอบเพลง
เพลง ยืนสมาธิ
มือกุมกันแล้วก็ยืนตัวตรง ตรง (ซ้ำ) ยืนหนอ ยืนหนอ ยืนหนอ ยืนตรง
😃ท่าประกอบ 👉 นำมือขวาวางทับมือซ้าย ยืนตัวตรงหลังจากนั้นเพลงจบให้นำมือขวาและมือซ้ายแนบลำตัว
เพลง นั่งสมาธิ
นั่งขัดสมาธิให้ดี สองมือวางทับกันทันที
หลับตานั่งตัวตรงสิ ตั้งสติให้ดี ภาวนาในใจ
พุทโธ พุทโธ พุทโธ
😃ท่าประกอบ 👉 นั่งท่าขัดสมาธิ มือขวาทับมือซ้ายเพลงจบให้นำมือทั้ง 2 ข้างมาวางบนขา
อาจารย์ให้ความรู้ในเรื่องของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เราสามารถจัดได้อย่างไร ซึ่งสามารถเสริมได้ทุกกิจกรรมอาจจะมีรูปแบบหรือนวัฒกรรมการสอน หลังจากนั้นอาจารย์ได้ให้แบ่งกลุ่มตามโรงเรียนที่ไปสังเกตโดยทำงานเป็นกลุ่มซึ่งให้ทำเป็น Mapping เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หลังจากนั้นให้ออกมาติดหน้ากระดานเพื่อจะสรุปในเรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะมีอะไรบ้าง อย่างเช่น ประเภทรูปแบบ 👉 การเคลือนไหวเคลื่อนที่ อยู่กับที่ มีการใช้อุปกรณ์และไม่ใช้อุปกรณ์ กิจกรรมพื้นฐาน 👉 เดิน วิ่ง กระโดด
💚กลุ่มของดิฉัน กลุ่มที่ 1
💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜
💚กลุ่มที่ 2
💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜
💚กลุ่มที่ 3
💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜
💚กลุ่มที่ 4
💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜
💚กลุ่มที่ 5
💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜
💚กลุ่มที่ 6
💜ทุกกลุ่มนำไปติดบนกระดาน
💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧
💜บรรยากาศในห้องเรียน
💛คำศัพท์💛
1.observe สังเกต
2.Techniques เทคนิค
3.Research ค้นคว้า
4.Move เคลื่อนไหว
5.Agreement ข้อตกลง
💜การประเมิน💜
ประเมินตนเอง 👉 วันนี้ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนๆซึ่งได้เห็นกิจกรรมของแต่ละโรงเรียนที่ไปสังเกตมีความแตกต่างกันและได้เรียนรู้ในเรื่องของกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะที่เข้าใจมากขึ้น
ประเมินเพื่อน 👉 เพื่อนๆให้มีการพูดคุยค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมช่วยกันดีมากและสามารถนำมาช่วยกันคิดและทำกิจกรรมได้ดี
ประเมินอาจารย์ 👉 อาจารย์ได้อธิบายเพิ่มเติมในเรื่องของการสอนแต่ละโรงเรียนได้เข้าใจและวันนี้มีเพลงที่สามารถนำไปใช้กับเด็กได้ทำให้นักศึกษามีความรู้ในเรื่องของเพลงมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น